20/12/08

PR qua một câu chuyện

PR là một một phần quan trọng trong chiến lược của công ty. Có rất nhiều cách, nhiều chiến lược, nhiều phương pháp PR. Có một cách rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Hiện tại trong lĩnh vực kế toán tài chính có 2 diễn đàn rất lớn, phổ biến và uy tín là webketoan và danketoan. Hôm qua TàiCT search trên google với từ khóa phần mềm kế toán được ưu thích nhất và tìm được kết quả: http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=86102 với một câu hỏi của 1 bạn trên diễn đàn: Phần mềm kế toán nào ở VN được dùng rộng rãi nhất.
Vậy mà có tới 6 trang trả lời. Đối với PR ở diễn đàn, ta có 2 cách: hóa thân là một thành viên bình thường của diễn đàn (thành viên khác không biết mình là Faster) và là Faster.

Trở lại ví dụ trên: Thường thì sẽ có rất nhiều thành viên quan tâm tới câu hỏi này, hơn nữa khi search trên mạng thì cũng rất rễ tìm ra đường link này, hơn nữa đây là trang uy tín nên mọi người thường rất tin tưởng. vậy ta nên PR như thế nào:

  1. Đầu tiên, nếu có thể thì ta đưa câu trả lời của mình ở trang đầu tiên ngay sau câu hỏi vì ai cũng có thể nhìn, quan sát rễ ràng.
  2. Faster hoặc thành viên có thể khoe về FAST nhưng không được khoe thái quá, sai sự thật. khi trả lời nên tạo ra sự tin tưởng cho thành viên (Faster), tỏ ra kinh nghiệm, hiểu rõ các phần mềm và giới thiệu tốt về FAST (nếu là thành viên). Ở hình ảnh dưới đây (click để xem rõ hơn), rõ ràng là chú "Thắng" bên "công ty FAST" nhưng chú khoe thái quá, làm các thành viên khác khá khó chịu (nếu là thành viên của bravo, effect thì thôi rồi)
  3. Nếu là Faster khi post lên diễn dàn bằng các nào đó nên cung cấp những điểm mạnh của FAST, thông tin về mới về sản phẩm dịch vụ, khách hàng tiêu biểu, giải pháp....có liên quan đến câu hỏi, những điểm nổi trội của FAST so với các đơn vị khác....Làm sao đó để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ và con người của FAST nhưng không được nói thái quá, nói sấu đối thủ khác.
  4. Nếu hóa thân vào thành viên bình thường của của diễn đàn thì tỏ ra là người biết nhiều, sử dụng nhiều phần mềm, chuyên gia về kế toán....qua câu trả lời nói tốt về FAST, điểm mạnh....có thể "nói sấu" đối thủ được. VD dưới đây chắc là thành viên của FAST nhưng phản đối hơi quá: ( hình cuối là một thành viên của FAST (TàiCT) đóng vai thành viên của diễn đàn - nhưng mà tới tận trang thứ 6)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét