25/12/08

Giáng sinh

Quãng đường hôm nay sao dài thế?
Từ công ty mình đến nhà bạn gái ở Khương Trung mọi khi mình chỉ đi mất có 15 phút, nhưng hôm nay mình phải mất hơn một tiếng mới đến được nơi (hì,tại tắc đường mà). Hôm nay là noel và cũng là ngày đội tuyển Việt Nam thi đấu với Thái Lan có lẽ vậy nên mọi người đi ra đường nhiều hơn, ai cũng có vẻ hối hả, trong đó đặc biệt là những Anh già noel, với bộ quần áo đỏ rất nổi bật và trên tay là những gói quà xinh xắn

Đường đông nên ai cũng cố chen lấn để được đi trước, mình thì không vậy, mình không cảm thấy khó chịu khi đang bị kẹt gần 1 tiếng đồng trên đoạn đường Láng chưa đầy 200m, đúng hơn là mình đang suy nghĩ, mình đang nghĩ về bạn gái mình, về khuôn mặt vui tươi, người mà có lẽ đang hồi hộp đợi nhận được quà tặng của mình. Noel mà, tuy nó không phải là một ngày lễ thật đặc biệt của đại đa số người Việt, nhưng đã thành thông lệ với những người iu nhau, những người bạn thân, vẫn đang lấy đó là một cái cớ để tặng những món quà cho người mình iu mến, mà người nhận thì chắc hẳn sẽ rất vui khi nhận được quà dù nó là gì đi chăng nữa.
Mình đang nghĩ xem nên mua quà gì cho bạn gái, trước đó mình đã chót hứa là mình sẽ mua quà thật đặc biệt tặng cho bạn gái rùi… Nếu hỏi mình lúc này mình gét thứ gì nhất, mình sẽ nói đó là tiền (chắc bạn đang thắc mắc ?), vâng tiền, sao mình lại gét nó thế, bình thường nó chốn trạy mình thì thôi nhưng cứ những lúc mình cần nó nhất thì nó lại càng chốn trạy mình (hì, thế bảo sao không gét). Vậy là phương án món quà đặc biệt đã bị loại bỏ, mình cũng loại bỏ luôn các phương án mua quà khác. Mình đang tìm những lý do, và mình cũng đã quyết định được đó là nói thật luôn: anh hết mất tiền rồi :D.

Vào,…! Vũ phong ghi bàn mở tý số cho đội tuyển Việt Nam, thật tuyệt vời… Việt Nam…!

Đến nhà bạn gái việc đầu tiền là mình vồ ngay lấy cái tivi bật kênh VTV2 để xem Việt Nam đá đấm thế nào, và cũng để chống ngượng trước mắt vì mình đến tay không mà (bạn mình có vẻ không vui cho nắm, Híc)

Vào…! Công vinh nâng tỷ số lên 2 – 0 cho tuyển Việt Nam, tuyệt vời, còn gì tuyệt vời hơn… Việt Nam vô Địch!
Với những màn trình diễn tuyệt vời của tuyển Việt Nam, làm mình thoáng chút quên đi chuyện quà các vừa rùi.
Hiệp một kết thúc với tỷ số 2- 0 cho Việt Nam.

Lúc này mình quay ra thì không thấy bạn mình đâu, đi tìm thì mới biết bạn ấy đang sấy chiếc khăn len, chiếc khăn màu trắng đan xen là những vạch đen, khá đẹp. Quà của mình, bất ngờ quá, chiếc khăn do chính tay bạn ấy đan. Quái! Mình có thấy bạn ấy đan bao giờ đâu nhỉ, mà có biết đan đâu chứ, mà có biết thì đan vào lúc nào chứ, mình vẫn đến đó mà có thấy kim đan gì đâu.
Bg: Quà của anh nè.
Me: Cảm ơn em, em mua à?
Bg: He, em thức đêm đan đấy, sáng nay mới giặt vẫn còn hơi ẩm nên em sấy cho khô để anh đeo luôn.
Me: Thôi không phải sấy đâu lúc nào khô anh đeo cũng được mà, ra xem Việt Nam đá đi, sắp đến hiệp 2 rồi.
Bg: Nè, nè..! Thế quà của em đâu?
Me: Không có quà cho em đâu!
BG: ………?...............?
Me:………..!...............! thui ra xem đá bóng đi em….!

Bước vào hiệp 2, Thái Lan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Điều này đã tạo điều kiện cho Việt Nam áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Đội trưởng Tài Em có cơ hội đối mặt với thủ thành bên phía Thái Lan song anh không thể ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng đội chủ nhà đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 75 khi cầu thủ mang áo số 9 của Thái Lan nỗ lực đánh đầu, bóng nẩy cột dọc rồi đập chân Hồng Sơn vào lưới.

Reng reng! Tiếng chuông cửa reo lên, bạn mình ra mở cửa.
Anh Đà, mình biết ông này, ông ý đang là giảng viên trường đại học bách khoa. Nhìn cũng cao, nhưng gầy, nói chung giao diện bình thường. Ông ấy cùng quê với bạn gái mình, cái ông này theo đuổi bạn gái mình cũng phải đến 4 -5 rùi.
Híc, Thằng cha này sách một hộp quà to, gói bọc cẩn thận, vỏ bọc toàn hình trái tim, chẳng biết là cái gì nữa…

Việt nam đang bị ép sân, còn khoảng 15 phút nữa là hết giờ. Hồi hộp, bồn chồn…., tim mình đang đập nhanh hơn thì phải. Quái, sao thế nhỉ, mình xem việt nam đá nhiều rùi có sao đâu, sao tự nhiên lại hồi hộp thế. Còn 7 phút nữa, Việt Nam vẫn đang bị ép sân, và mình cũng cảm thấy đang bị sức ép từ thằng cha kia, mà không, đúng hơn mình đang bị sức ép từ chính mình. Vậy là sự bồn chồn, không phải là do trận bóng mà là do mình, mình đang cảm thấy … thật khó diễn tả.

Hết giờ, Việt Nam chiến thắng, nếu như mọi khi chắc hẳn mình sẽ nhảy lên và hò hét, nhưng chẳng hiểu sao mình không thấy hào hứng lắm. Mình quay ra bắt tay thằng cha kia.
Me: Việt Nam thắng rồi, vui quá.
Thằng cha kia: Uh, chúc mừng….!
Me: Em à, anh đi ra ngoài một lát nhé!
Bg: anh đi đâu thế?
Me: Anh có việc chút, lát anh nói sau.
Chẳng có cái việc gì cả, mình ra ngồi quán nước, gọi một cốc trà nóng, ngồi nhâm nhi và nhìn mọi người. Thời điểm này mọi người đang bắt đầu đổ ra đường, vừa là đi chơi noel vừa là chúc mừng tuyển Việt Nam chiến thắng, hôm nay chắc Hà Nội thức trắng.
Trời lạnh, gió thổi to càng làm mình lạnh hơn, chẳng hiểu sao mình lại phải khổ thế tự dưng lại ra quán nước ngồi một mình hơn tiếng đồng hồ.
Bạn mình nhắn tin: anh ở đâu thế về đi
Me: Ừa, Em cứ ngồi tiếp chuyện anh Đà đi, lát nữa anh về.

Chẳng phải mình thích ngồi nhâm nhi chén trà nóng, cũng chẳng phải mình ngại đối diện với thằng Cha kia. Chỉ là Mình muốn cho thằng cha kia thoải mái nói chuyện với bạn gái mình, mình nghĩ nếu mình có ngồi đấy chắc hắn cũng chẳng thoải mái gì. Uh, mình vớ vẩn thậy đấy, nhưng mình thấy ông ấy xứng đáng, ít ra là ngày hôm nay ông ấy xứng đáng được ngồi nói chuyện với bạn gái mình hơn mình, dù sao ông ấy cũng đã cất công mang một hộp quà thật to mà!
BG: 10h rồi đấy, anh về đi!
Me: uh, Anh Đà đã về chưa?
Bg: Anh không về còn lâu anh ấy mới về

Mình đi bộ một vòng, ở gần đấy có một ngôi chùa nhỏ, bên cạnh là cái hồ (chính xác hơn là là cái ao) Xung quanh hồ có kế mấy chiếc ghế đá. Mình ngồi đó, bên cạnh đấy có một vài đôi đang “kiss” nhau.
Ngốc quá, tại sao bạn gái mình lại nhường cho người khác ngồi nói chuyện, trong khi mình lại ngồi đây một mình trong cái thời tiết lạnh lẽo này. “Ngốc quá”, “Về thôi”!
Mình vừa về được một lúc thì thằng cha kia cũng ra về.
Không khí im ắng, hai đứa ngồi, không đứa nào nói câu gì cả, được một lúc thì bạn mình đi vào trong. Đợi mãi không thấy ra mình vào trong thì thây cô ấy đang khóc. Buồn, chán, thất vọng… hôm nay là ngày vui mà Noel này, Việt Nam vừa thắng Thái ngay trên sân của họ này...! sao vậy. Biết nói gì bây giờ, mình chẳng thể nói được gì, chẳng có lý do gì giải thích cho cái hành động của mình.
Me: Anh xin lỗi! Anh sai rồi! Đừng khóc nữa em!
BG: Hu, hu, hu……..!
BG: Anh đi đâu thế, sao anh để em ngồi với ông ấy, anh biết em ko thích ông ấy mà.
Me: Anh xin lỗi, chẳng có lý do gì đâu em, chỉ tại anh ngốc quá! Anh chỉ nghĩ hôm nay anh Đà có quà rất to cho em, anh ấy đã chuẩn bĩ rất kỹ, chứng tỏ anh ấy rất quan tâm đến em, vì vậy anh ấy xứng đáng được em phải tiếp truyện, anh ở đấy chỉ là người thừa. Em thấy anh có ngốc không?
Bg: Quá ngốc, anh nghĩ em thích thế à! Lần sau đừng có như thế nữa nhé!
Me: uh anh biết rùi! Xin lỗi em!
Chúc Giáng sinh vui vẻ, an lành, hạnh phúc!

12 nhận xét:

  1. Xin được bày tỏ sự đồng cảm của mình tới HuyTV! Chia buồn nhé!
    Cũng chả trách ai được... Kiểu nó phải thế, dần dần rồi cũng quen thôi. hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Tui thì xin chúc mừng HuyTV vì có một cô bạn gái tuyệt vời. (Híc, tủi thân mình quá).
    Thế mới biết trong tình yêu chữ nào to hơn chữ nào "Tiền" và "Tình". đúng là tiền là rất quan trọng, nhiều khi bí tiền không có tiền đi công tác hay mua một thứ cần thiết và rẻ tiền thui mà phải đi xoay (thế mới biết sức mạnh của tiền".
    Trong tình cảm nhiều khi có tiền cũng chưa chắt đã đánh được "đồn có địch" (câu chuyện của Huy) hi hi hi, Lô cốt của Huy lợi hại thật đấy.

    Ôi, "tiền" và "tình". Ôi cuộc sống !!

    Cảm ơn câu chuyện riêng tư hay mà HuyTV chia sẻ. Mong mọi người hãy chia sẻ nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:58 25/12/08

    Cảm ơn câu chuyện riêng tư của HuyTV
    AnhNT

    Trả lờiXóa
  4. hihihi, Chúc cho tình cảm HuyTV ngày càng thắm thiết, bạn gái tốt quá.
    HienPV

    Trả lờiXóa
  5. Thật mừng vì ông anh có người yêu lý tưởng như thế,hôm nào đi uống rượu em mời một chén nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Khi đọc xong câu truyện của HuyTV cũng thấy hơi buồn. đúng là đồng tiền thật ý nghĩa thấy lần nào có dịp gì liên quan đến việc tặng quà là Y lại dơi vào tình trạng trên. Tâm trang mà bao người gặp phải trong đó có tôi, tôi biết HuyTV trong ngày hôm đó đã gặp phải áp lực về "đạn dược" áp lực này quá lớn. đồng tiền thật lớn có nó là một thế mạnh trong việc chinh phục và duy trì tình yêu nhưng đấy chỉ là một mặt của cuộc sống. Mình không có tiền mình chơi theo kiểu khác nên không có gì mà phải buồn cả và không có gì phải xin lỗi cả cứ xông pha đánh bật các đối thủ bằng chính năng lực của mình chứ khong phải là quà to hày quà nhỏ đẹp hay không giá trị hay không. Trước CườngMH cũng đã yêu người yêu hơn 6 năm trời cũng đã qua bao sóng và gió cũng phải đánh bất rất nhiều đối thủ nhưng thế mới thế lại hay mình mới nhìn được chính xác về một lửa của mình, để tự tin vượt qua các đối thủ để vào gửi xe và duy trì gửi xe dài kỳ mình luôn luôn lạc nói cái chúng mày có không phải tao không có mà là tao chưa có. Thôi HuyTV háy cứ cố gắng đi quà thì làm gì có thì càng tốt không có thì bao giờ lấy nhau về già tặng cả thể và phải tự hào là mình đã vào gửi được xe. chi đáng sợ khi chưa gửi được xe chứ đã gửi được thì không quan trọng là xe gì
    Chúc HuyTV tết dương lịch này sẽ mua được quà cho bạn gái

    Trả lờiXóa
  7. Kể ra thì cũng thiệt thòi cho bạn gái của HuyTV thật, khi người ta yêu tình cảm là quan trọng nhất, vật chất chỉ là gia giảm. Nhưng nếu cứ mãi "hụt" gia giảm đó thì tình yêu cũng nhạt đấy. Chúc cho HuyTV luôn có đủ gia giảm cho tình yêu thêm ngọt ngào.
    HafMT.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:57 26/12/08

    Nghe anh HuyTV nhắc đến bạn gái nhiều thế mà sao chưa cho PKD gặp mặt nhỉ? Tò mò quá.hichic
    Nhiều người cứ cho là con gái khó hiểu, nhưng thật ra nghĩ đơn giản một chút rất dễ hiểu. Là con gái, ai cũng thích được tặng quà (đặc biệt là của những người yêu thương) nhưng không phải cứ phải món quà to, đắt tiền mờilà món quà đặc biệt. Đôi khi chỉ là một bông hoa, hoặc một hộp quà nhỏ nhắn, xinh xinh nhưng chứa đựng tình cảm chân thành trong đó.
    Vào ngày lễ lần sau, nếu anh có ý định tặng quà bạn gái, anh hãy tự tay làm một cái gì đấy tặng cô ấy (giải quyết được cả hai vấn đề: có quà mà tốn ít tiền). Đảm bảo cô ấy sẽ rất thích...
    Chúc anh sẽ có một tình yêu thật đẹp!

    Ninhbt

    Trả lờiXóa
  9. Đọc câu chuyện của bác Huy thấy chán bác HuyTV quá, để bạn gái, người yêu mình nói chuyện với một người khác hơn một tiếng đồng hồ. Ra ngoài thì chỉ ra 15-20phút thôi chứ, coi như ra xem không khí VN hôm nay thắng bóng thế nào, để còn về nói. Rồi vào tiếp chuyện ông kia, thế ông kia mới nể, bạn gái nình còn nể hơn nữa chứ, vì đó là người mình yêu mà. Hix . Gặp tay em khác rồi. He.....

    Trả lờiXóa
  10. Lần sau nếu thằng cha ấy còn đến thì phải tiếp đón cho cẩn thận và chu đáo vào. Rót nước mời hẳn hoi, bắt chuyện, cảm ơn vì đã tặng quà, tiễn khách ra đến tận cửa,.v..v. Chủ nhà mà bất lịch sự quá. hehe!

    Trả lờiXóa
  11. trận đấu hôm đó với anh Huy cũng căng thẳng như trận trung kết. Đã có những rọt nước mắt rơi, nhưng đó là những rọt nước mắt hạnh phúc.Tiếc là anh không chia sẻ cho mọi người lúc 2 người "đổ máu" nữa.Em xin bầy tỏ lòng cảm thông và thống hiểu sâu sắc nỗi lòng của anh.Sẽ có một ngày nào đó em hoặc một ai đó trong nhóm trai chưa vợ của phòng mình gặp phải tình huống đó,Anh em cho bài học để lần sau có phương án giải quyết thỏa đáng nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc chuyện của anh HuyTV thấy cảm động wa, lẽ ra ko có quà thì cũng nên có một lời chúc, như thế con gái bọn em cũng đỡ tủi thân hơn. Thôi coi như rút kinh nghiệm cho những lần sau vậy. Chúc anh luôn có một tình yêu thật đẹp.

    Trả lờiXóa