17/1/09

Người bán hàng vĩ đài nhất thế giới


http://img346.imageshack.us/img346/4871/nguoibanhangot2.jpg
Tác giả: OG Mandino
Publisher: Thanh Hóa

Cuốn sách dẫn dắt đến về thời chúa Jesus. Khi mười cuốn da dê được coi là kinh thánh làm giàu, có thể chia cuốn sách làm 3 phần.
Phần một, dẫn dắt câu chuyện về những cuốn da dê thời Jerusalem. Khi 10 cuốn da dê được coi là bảo bối để trở thành người giàu có nhất. Quyển sách đề cập người thành công đầu tiên là Hiphi, người được coi là giàu có nhất vùng, ông đã phân chia gần như toàn bộ tài sản cho mọi người. Khi tới lúc chọn người để trao 10 cuốn da dê bảo bối thì ông mới bắt đầu kể cho tổng quản Ilama về những cuốn da dê. Khi đó ông còn là con nuôi của một người cũng nổi tiếng giầu có Bosaro. Nhưng khi đó Hiphi cũng chỉ là một cậu bé chăn cừu cho cha nuôi mình nhưng vì một lần nhìn thấy Lisa xinh đẹp là con của một người giàu có nên Hiphi quyết tâm làm giàu để có thể lấy cô bé đó được. Thể rồi, Hiphi được cha nuôi mình trao cho 10 cuốn da dê và ông cũng trở nên giàu có và nổi tiếng nhất vùng. 10 cuốn da dê sau cùng được Hiphi trao cho Saulo một người truyền đạo. Trước đó, saulo đã truy sát và sát hại chúa Jesus, về sau Saulo hối cải, ân hận… Ông đã tin rằng Jesus là một vị chúa. Nhưng ông truyền đạo thì không ai tin. Sau đó có một vị thần đã mách bảo cho Saulo phải tìm 10 cuốn da dê để truyền đạo.
Như vậy 10 cuốn da dê đc truyền từ: Bosaro -> Hiphi -> Saulo
Phần hai, vận dụng 10 nguyên tắc trong những cuốn da dê: việc vận dụng 10 cuốn da dê được tác giả đề cập là sử dụng 10 phút mỗi ngày và thực hiện trong vòng 45 tuần, mỗi cuốn da dê thực hiện trong vòng 5 tuần. Trong mỗi tuần hãy đọc kỹ cuốn da dê, sau đó thực hành theo cuốn da dê. Ghi chép công việc trong tuần, việc thực hành và kết quả đạt được, đồng thời cũng ghi chép lại những thành công. Thực hành liên tục như vậy tất sẽ thành công.
 NT1: hãy loại bỏ những thói quen xấu, xây dựng những thói quen tốt
 NT2: phương pháp rèn luyện tình yêu: ta đón chào ngày hôm nay với tình yêu của cả tâm hồn và thể xác
 NT3: phương pháp rèn luyện tính kiên nhẫn: ta không muốn nghe tiếng khóc than của kẻ thất bại, lời phàn nàn của kẻ không cố gắng, bởi đó là bệnh dịch trong đàn cừu. ta có thể bị lây bệnh từ những thứ đó, ta phải hết sức tránh mọi tuyệt vọng. hãy cần cù, kiên nhẫn làm việc, chịu đựng gian khổ.
 NT4: phương pháp rèn luyện thái độ bình tĩnh.
 NT5: Phương pháp rèn luyện óc thực tế: ta coi ngày hôm nay là ngày cuối của cuộc đời ta, hãy quên ngày hôm qua cũng như ko mơ tưởng đến ngày mai, việc ngày hôm nay phải hoàn tất trong hôm nay.
 NT6: phương pháp rèn luyện năng lực điều chỉnh tâm trạng
 NT7: phương pháp rèn luyện óc hài hước
 NT8: phương pháp rèn luyện tinh thần vươn lên
 NT9: phương pháp rèn luyện năng lực hành động
 NT10: phương pháp rèn luyện ý thức thành công

Phần ba, sự mách bảo của những cuốn da dê. Mỗi một cuốn da dê tác giả lại đưa ra một lời thề, điều này chính là sự thúc đẩy, mách bảo, thôi thúc người đọc thực hiện theo những nguyên tắc của những cuốn da dê
 Lời thề thành công thứ nhất: ta thề quyết không than vãn với những thất bại nữa.
 Lời thề thành công thứ hai: ngay từ lúc bình minh ta thề quyết không chơi bời lêu lổng và mơ tưởng hão huyền nữa
 Lời thề thành công thứ ba: ta thề mãi mãi tắm mình trong hào quan của lòng nhiệt tình
 Lời thề thành công thứ tư: ta thề quan tâm, giúp đỡ, khen ngợi người khác.
 Lời thề thành công thứ năm: ta thề dù rơi vào nghịch cảnh ta cũng không tuyệt vọng.
 Lời thề thành công thứ sáu: ta thề làm bất cứ việc gì cũng phải nỗ lực tối đa.
 Lời thề thành công thứ bảy: ta thề dốc toàn lực hoàn thành nhiệm vụ đã phó thác ta.
 Lời thề thành công thứ tám: ta thề sẽ không chờ đợi vòng tay của thần cơ hội một cách vô vọng.
 Lời thề thành công thứ chín: ta thề buổi tối mỗi ngày xem xét kiểm tra lại hành vi trong ngày của mình, bởi vì sửa mình là gốc của thành công.
 Lời thề thành công thứ 10: tôi thề sẽ rèn luyện mình trở nên con người thông minh và cao thượng, sẵn sàng yêu thương và giúp đỡ mọi người.

Sách có trong mục: Tài nguyên -> sách hay
cuốn sách tiếp theo: 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét