27/4/09

Fast Business giá bán trên mây?

Một Thread TàiCT đọc được trên webketoan. Đây cũng là một Case study. Bạn nghĩ sao? Hãy comment để tư vấn cho KH này.


Ý kiến của: chihienphuco

* Chi phí cho phần mềm Fast Business và dịch vụ: 12.000 usd, xài chỉ một máy chủ. Một máy trạm phát sinh công thêm 200 usd. ( Công ty mình kế toán 4 + kinh doanh 2 + kho 1 = 7 *200 = 1400 usd ). Tổng số tiền đầu tư phần mềm quản lý dự kiến chưa kể phát sinh= 13400 usd.

Chưa biết xài ntn nhưng nhìn sơ bảng báo giá muốn rớt xuống ghế. Dưới là bản báo giá và giới thiệu phần mềm gởi qua mail.

http://www.mediafire.com/file/gqnknt4ggqk/2009.04.22 - FB_Phuoc hung[TiemNV] .zip
http://www.mediafire.com/file/ozmnkmiy2ou/FB Tieng Viet-08.zip

Anh, chị em nào đang sử dụng Fast cho mình biết giá đã hợp lý không? và tư vấn thêm những phần mềm phải chăng đầy đủ chất lượng.

Thank!

Trả lời của: hai2hai

Bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về giải pháp có trên thị trường để phân biệt thị trường của từng sản phẩm. Với những tính năng quảng cáo như Fast Business thì để triển khai thành công 1 giải pháp như thế cho 1 giải pháp ERP nước ngoài ở VN (rất nhiều loại cho nhiều thị trường khác nhau), giá có thể lên gấp đôi hoặc gấp 3,4,5,6... lần như thế.

Trích nguyên văn:
Fast Business - Phân mêm quản trị tổng thể doanh nghiệp (ERP) chạy trên nền MS Studio.Net và MS SQL Server
Fast Financial - Phần mềm kế toán chạy trên nền MS Studio.Net và MS SQL Server.
Fast Accounting - Phần mềm kế toán chạy trên nền MS Visual Foxpro.
Fast Book - Phần mềm kế toán dành cho DN vừa và nhỏ chạy trên nên MS Visual Foxpro.
Vấn đề là bạn phải biết bạn muốn mình mua PM ở mức nào trong thế giới giải pháp cho doanh nghiệp. Nếu chỉ cần mức kế toán và tính giá thành cho SX thì bạn nên nghĩ tới Fast Accounting hoặc các giải pháp tương tự. Bạn chọn nhầm (từ budget cho tới thị trường, giải pháp) nên rơi xuống ghế là phải. Hãy bình tĩnh ngồi dậy và tìm lại nhé

P/S: Ở một số giải pháp nước ngoài, nhiều khi có chuyên gia tới triển khai trực tiếp, DN phải trả tiền $ theo giờ (average manhour rate khoảng 400$). Thậm trí trong những năm tiếp theo, tiền hỗ trợ qua điện thoại mà email cũng charge ở mức mà các bạn ko tưởng tượng nổi đâu, rớt thủng ghế là cái chắc. Trong khi ở VN mọi người đang hình dung là "Ông bán PM thì phải triển khai, đào tạo cho tôi chứ" . Thế nên mới có khái niệm mỗi KH 1 giá cả khác nhau mà KH ko hiểu tại sao lại có cái giá đó (vì bốc thuốc mà). Rất có thể số tiền 13,400US$ đó nó ko phải chỉ là "giá" phần mềm đâu, mà bao gồm nhiều thứ trong đó lắm: Tư vấn quy trình nghiệp vu, bản quyền phần mềm, chi phí triển khai (đào tạo), hỗ trợ và bảo hành xx tháng, v.v... (con số này là giảm đi rất nhiều so với trước kia rồi đó)

Nếu mà bạn nhờ chuyên gia Microsoft sang cài đặt windows cho bạn, hướng dẫn bạn sử dụng, thì sure là bạn sẽ ko thể mua với giá vài trăm đô cho cái Windows đấy đâu. M$ may mà ko phải làm công việc đó nên họ mới giàu vì mỗi sáng ra, cả thế giới mua bao nhiêu bản quyền Windows rồi. FastBook, 1C:Kế toán, Misa SME, v.v... có giá "thương mại" là vì thế đấy. Nhưng Fast Business thì ko thể là dạng "Off-the-shell selling" được (kiểu bán cái đĩa CD, rồi tự triển khai ấy). Càng to thì càng tốn cơm, à, tốn công sức triển khai. Vì thế mới có chuyện: "Chọn đúng lưỡi câu cho từng loại cá"

1 nhận xét:

  1. Nặc danh22:23 24/5/13

    Hey there! I could have sworn I've been to this blog before but after checking through some of the post I realized it's new to me.
    Anyways, I'm definitely delighted I found it and I'll be bookmarking and checking
    back often!

    my webpage; click here

    Trả lờiXóa