12/10/09

Chuyển toàn bộ Contacts từ excel vào Outlook

Một lần đi KH, quên béng mất thông tin của KH, lại phải gọi lại văn phòng lấy địa chỉ của KH. Lúc đó mới nghĩ, tại sao không chuyển toàn bộ thông tin của KH trên file excell vào mobile. về nhà search google, thật đơn giản để chuyển contacts vào mobile (từ file excel -> Ms Outlook -> mobile)
Hiện nay, đa số mọi người vẫn quản lý thông tin khách hàng trên file excel. Nếu quản lý đồng thời những thông tin này trong MS outlook thì rất tốt. Giúp quản lý thông tin tốt hơn. Đặc biệt nếu có Smartphone thì tuyệt vời.
Sau đây là hướng dẫn chi tiết:
Bước 1:tạo một workbook mới, sau đó dòng đầu tiên ghi các heading (tiêu  đề) cho từ cột: tên, địa chỉ, số điện thoại, fax, email...
Bước 2: copy từ file excel đang theo dõi của mình vào file vừa tạo theo những mục tương ứng
Bước 3: lưu file excel vừa tạo với đuôi file là: CSV (comma delimited) và tên file bất kỳ (vd: contacts)
bước 4: mở Ms outlook, chọn file ->import and export -> (import from another program or file) next -> chọn comma separated values (windows) next -> chọn file đã lưu ở bước 3 và chọn một trong 3 lựa chọn (duplicate options). tại "select destination folders", chọn contacts folder. Bước tiếp theo, ta map custom fields (khớp các trường cho phù hợp) giữa cột trong excel và trường trong MS outlook
bước 5: click chuột vào finish
Vậy là toàn bộ thông tin khách hàng sẽ được nhập vào MS Outlook.

Bước 6 (thêm): nếu có smartphone, ta chỉ việc đồng bộ hóa outlook là toàn bộ danh bạ từ MS outlook sẽ chuyển vào danh bạ của điện thoại.


1 nhận xét: