22/7/09

Một chuyến công tác

Có thể nói đây là chuyến công tác xa và dài nhất mà tôi từng đi, 350 km và 3 đêm 2 ngày, chúng tôi đi tới địa đầu Đông-Bắc của tổ quốc - Móng Cái. Đoàn công tác gồm 4 người, tôi TrungKT, anh KhánhNQ và AnhNT. Mọi thủ tục, sắp xếp cho chuyến đi do TrungKT phụ trách. TrungKT rất có kinh nghiệm trong việc này, chọn xe tốt, thời gian tốt cho chuyến đi.

Hành trình Hà Nội - TP.Móng Cái:

Tôi chẳng biết hành trình như thế nào! chẳng biết lộ trình, địa danh mà xe đi qua.... Vì biết là quãng đường dài, thời gian ngồi trên xe rất lâu nên TrungKT đã mua vé đi tối. 21 giờ chúng tôi bắt đầu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Xe Ka-Long ghế nằm (mới đầu tôi tưởng Kalong nhái tên của Hoàng Long, hóa ra đó là tên con sông Kalong ở Móng Cái) rất tiện nghi và thoải mái, mọi người đều phải để dầy dép ở ngoài cửa xe, ghế nằm chính là ghế bình thường được bẻ ngả ra hết cỡ + bệ để chân + chăn đơn + gối. Ngồi xe được được một lúc thì tôi ngủ do khá mệt, lúc đó xe đi tới cuối Bắc Ninh, giáp Hải Dương thì phải. Suốt từ đó, tôi ko biết xe đi tới đâu, qua đâu, chỉ nhớ mang máng xe có dừng 1, 2 lần gì đó. Tới khoảng gần 6 giờ sáng, tôi tỉnh dậy đó cũng là lúc xe tới Móng Cái.

Xuống tới bến xe, chúng tôi gọi điện đến KS đã biết trước để hỏi giá. KS Hòa Bình là nơi đóng quân của 4 người. Nói là KS nhưng chẳng khác gì nhà nghỉ hết "đát" từ thời "nền kinh tế tem phiếu". Chính vì vậy mà KS có giá rẻ và có vị trí trung tâm, đi lại tới KH cũng rất tiện và đi tham quan Móng Cái cũng rất tiện. Làm thủ tục check-in xong, lúc đó vào khoảng 7 giờ sáng mọi người ngồi nghỉ một lúc rồi đi ăn sáng.
Buổi sáng chúng tôi đi thăm quan chợ Trung Tâm Móng cái, chợ rất gần Khách sạn, chỉ đi bộ khoảng 200m là tới.

Chợ trung tâm Móng cái bán rất nhiều đồ, chủ yếu là quần áo, cập túi...Tuy ngay sát cửa khẩu nhưng đồ ở đây cũng ko rẻ, có lẽ chủ yếu là đồ bán buôn. Chợ có rất nhiều dân buôn đến từ Trung Quốc và dân tứ sứ của Việt Nam, có rất nhiều người nói giọng miền Tây Việt Nam. Chợ được thiết kế khá đẹp, có 5 tầng tất cả và có một giêng trời lớn ở giữa chợ. Tới trưa thì chúng tôi làm bữa trưa bình dân tại ngay KS.
Buổi chiều: TrungKT và anh KhánhNQ làm việc với công ty Quang Phát, còn tôi và Tuấn Anh ở nhà. Chúng tôi có kế hoạch là làm việc xong thì đi Trà Cổ tắm.

Hành Trình: TP.Móng Cái - Trà Cổ

Đúng như kế hoạch, Trung và anh KhánhNQ làm việc xong khá sớm, chúng tôi bắt xe Bus từ thành phố móng cái lên Trà Cổ, Trà Cồ cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 12km về hướng Đông Bắc.
Trên đường đi chúng tôi làm quen đc 2 em cùng chuyến xe và có cùng mục đích đi Trà Cổ tắm. 2 bên nói chuyện rất thoải mái. Tới bãi biển Trà Cổ, chúng tôi - giờ là 6 người đi tắm biển. 2 em mới quen thì chỉ có một em là xuống biển tắm cùng với 4 X-men, còn 1 em ngồi bờ. Nhờ có 1 giới nữa tắm nên không khí tắm rất vui vẻ. Biển Trà Cổ sóng lớn nên tắm rất thích, bãi biển cũng ko dài lăm (nhìn bằng mắt thường) và cũng ko quá đông người tắm. Tuy nhiên, bãi biển thì rất nhiều ốc, sò chết, dẫm rất đau chân và khá bẩn (có lẽ mấy ngày trước là mơi lớn và ảnh hưởng của bão).

buổi tối: 2 em và chúng tôi tiếp tục cuộc đồng hành cùng nhau. Chúng tôi đi ănbữa tối nhẹ nhàng cùng nhau, thực sự 2 cô bé mới quen rất bạo dạn, ko biết có phải con gái Cẩm Phả như vậy ko (2 em nhà ở Cẩm Phả - đi Trà Cổ chơi)? 2 Cô bé trong hoàn cảnh "tiến thoái lưỡng nam". Về nhà thì đã quá muộn, ở lại thì ko trong kế hoạch. Chúng tôi nói chuyện với cô bé bảo ở lại chơi cùng cho vui. Sau một hồi gọi điện cho người quen ở Móng Cái ko đc, 2 cô bé quyết định ở lại. 6 người đi dạo tối tại Móng Cái. Tối Móng Cái ko ko đông đúc và bụi như ở HN nên đi dạo cũng đc, ở đó còn có cả chợ đêm nữa.
6 người lang thang về chỗ KS, lúc đó vào khoảng 12h gì đó. 2 em quyết định thuê phòng gần 2 phòng chúng tôi (vì "Khách sạn" luôn trong tình trạng 3 chìm, bẩy nổi - 3 phần có khách, bẩy phần ko nên rất dễ thuê phòng). .........................................................

Sáng hôm sau: 2 em gái Cẩm Phả về nhà, còn tôi và Tuấn Anh đi KH. Trung và anh KhánhNQ cũng đi KH do hôm qua chưa xong việc. Chúng tôi làm việc xong sớm, còn TrungKT và anh KhánhNQ thì ăn uống cùng KH nên về khá muộn.

Hành trình: Móng Cái - Đông Hưng (Trung Quốc)

xin được nhường lời văn cho TrungKT và AnhNT (huhuhu...)